Thư viện số Và Không gian số của trường Đại học Sư phạm - Đại Học Đà Nẵng

Thứ sáu - 03/06/2022 03:09
Mình là người đam mê sách và đam mê đọc từ nhỏ nên nhà mình lúc nào cũng đầy cả kho sách. Nhớ thời sinh viên, quán trọ mình hầu hết là các kệ sách bao quanh bốn bức tường. Mỗi lúc học trên trường về là mình đóng cửa nhốt bản thể mình với vô số câu chuyện và với những con chữ lý thú trong kho sách để tiếng nói hư không bảo tồn ánh sáng. Chình nhờ vậy mà mình có duyên được kết nối tâm giao với một số đại gia sách của cả nước sau này.
Thư viện số Và Không gian số của trường Đại học Sư phạm - Đại Học Đà Nẵng

     Thực sự, mình cũng đã đi nhiều thư phòng của các anh em văn nghệ sĩ từ bắc chí nam cũng như cất công lục lạo khắp thư viện uy tín của cả nước, chủ yếu thỏa tính đam mê hiếu kỳ của mình. Có thể vì hoàn cảnh lẫn cả ngữ cảnh khó khăn đi lại về sau này nên mình chững lại một thời gian để nhiều nấm mộ sách mọc um tùm trong ký ức vẫy gọi xanh xưa...
    Nay trời đất đã kết nối cơ duyên mình về công tác tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cũng như sự hữu duyên của nhạc sĩ Trương Quang Minh Đức mà mình có cơ hội được tiếp xúc với thư viện của trường. Có thể nói, thư viện của trường ĐHSP Đà Nẵng là một trong số hiếm thư viện đẹp, khang trang, quy mô và chất lượng nhất của cả nước. Thư viện nằm ở giữa khuôn viên thơ mộng của sân trường. Bên trong thư viện có nhiều thư phòng và có nhiều hộc, nhiều ngăn, nhiều xép, nhiều ngõ ngóc ngách được xếp nhiều không gian của kệ, của ô, của khuông và của từng dãy trật tự, thoáng đãng. Thư viện có 2 tầng rộng được lắp ráp máy điều hòa, đầy đủ các loại laptop, bộ bàn ghế, phong phú các hệ thống sách với bố cục trang trí hài hòa giữa ánh sáng với màu sắc, thiết kế nhiều kiểu mẫu không gian sách, nhiều mô hình hoạt động trải nghiệm văn hóa đọc, văn hóa nghe nhìn và văn hóa giao lưu - sinh hoạt các sự kiện của trường... Đặc biệt là sự đón tiếp niềm nở, trịnh trọng và rất ân cần của đội ngũ cán bộ nhân viên thư viện làm không gian thư phòng, không gian văn hóa đọc xen lẫn không gian giao cảm giữa tình người với tiếng nói tĩnh lặng rất gần gũi, ấm áp và yêu thương.
284493185 5511873855513320 8577881352022530259 n

      Nếu ai đó trong mỗi sinh viên thiếu thời của chúng ta biết để ý và biết chắt chiu tâm hồn của mình lại, thì thư viện số và không gian số ở đây sẽ là nơi lưu giữ những ký ức tươi đẹp nhất của bí mật đời mình. Hoặc ai đó sẽ cất kỹ được chữ ký của mình trong đáy thẳm phận người. Hoăc ai đó cũng có thể khơi mở một thời đại mới trong tiếng nói bảo tồn của con chữ, của kho sách và của cả vận thời.
Nhưng mình vẫn muốn hai điều ước ao tại thư viện số và không gian số ở nơi đây:
+ Một là, hàng năm Thư viện trung tâm thành phố Đà Nẵng nên kết hợp thư viện của trường ĐHSP - ĐHĐN thường xuyên tổ chức các hoạt động phát triển sự kiện văn hóa, đặc biệt là kỷ niệm ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4; hoặc phối kết hợp Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng hoặc Chi hội Hội Nhà văn Việt Nam, chi hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng xây dựng nhiều không gian diễn xướng như: Ra mắt sách, triển lãm tranh, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tổ chức đêm nhạc giao lưu các nhạc sĩ, nghệ sĩ ưu tú hoặc mở rộng các loại hình nghệ thuật trình diễn, sắp đặt,...để tạo không gian văn hóa hưởng thụ lành mạnh trong giới sinh viên và của giới học thuật sáng tạo.
+ Hai là, thư viện trường ĐHSP rất mong muốn những nhà khoa học, nhà quản lý văn hóa - giáo dục và giới anh em văn nghệ sĩ của cả nước gửi tặng các ấn phẩm của mình để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và sáng tạo của giới sinh viên. Đây là điều mơ ước hiện thực của bao thế hệ sinh viên mong muốn tiếp cận với tri thức mới, thời đại mới để làm hành trang bước vững vào đời.
b (6)
 
b (20)
 
c (1)
 
b (14)
 
c (11)
 
b (31)
 
b (28)
 
282759266 724000282052161 4855430155315630966 n
 

Tác giả bài viết: Lê Hưng Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu
Giới thiệu sách
SÁCH MỚI
TIẾNG VIỆT
CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
18
-------------------------------------------------
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây