Thư viện miễn phí của làng

Thứ năm - 23/03/2023 00:22
Làm sao để đưa sách về với vùng quê của mình, làm sao để các em nhỏ và cả người lớn có đam mê đọc sách? Đó là trăn trở của anh Phùng Bá Hưng ở xã Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội từ 10 năm trước. Vậy là một thư viện làng miễn phí đã ra đời.
Với các em nhỏ, thư viện Dương Liễu này như một thế giới huyền bí. Thư viện này không chỉ có tri thức, mà trong đó còn là nhưng yêu thương của người dân làng, gửi gắm và lan tỏa tình yêu sách đến cộng đồng.
Thư viện miễn phí của làng
Cứ hết giờ học, những đứa trẻ này lại háo hức đến một nơi vô cùng thân thương, đó là chính là thư viện Dương Liễu Đây là nơi chúng thoải mái đọc sách,chơi đùa và là thư viện hoàn toàn miễn phí.
Không chỉ chu hút trẻ em, nhiều người già trong thôn cũng đến thư viện đọc sách. Ở đây có đến hơn 10 nghìn đầu sách nên bà Hoa và các bà ở đội 5 dễ tìm thấy cuốn sách của mình.
thuvien3
 
thuvien2
Số học sinh trong làng tốt nghiệp đại học ngày càng nhiều hơn.Sau chặng đường 10 năm, điều ngọt ngào mà anh Hưng nhận được chính là sự tin tưởng, tình cảm mà mọi người dành cho.
Mười năm qua, thư viện Dương Liễu đã trở thành điểm hẹn quen thuộc và thân thương của dân làng. Thư viện nhỏ nhưng đã mở ra những mơ ước lớn lao, những kiến thức vốn mênh mông như dại dương về với vùng quê bình yên này

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu
Giới thiệu sách
SÁCH MỚI
TIẾNG VIỆT
CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
18
-------------------------------------------------
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây