Đảng bộ Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ tư - 19/01/2022 10:16
Ngày 17/01/2022, Đảng bộ Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Đình Vĩnh-Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành uỷ Đà Nẵng, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHĐN, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHĐN cùng đại diện lãnh đạo các Đảng bộ cơ sở các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc; các tổ chức đoàn thể của ĐHĐN (Theo Kế hoạch số 648-KH/ĐU).
 

a2

Toàn cảnh Hội nghị 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHĐN đã đánh giá, trong bối cảnh năm thứ 2 liên tiếp phải đối mặt với những khó khăn, thách thức to lớn do đại dịch Covid-19 gây ra, các hoạt động của ĐHĐN gặp rất nhiều khó khăn, "giảng viên không tới trường, sinh viên không đến lớp, các hoạt động lớn tập trung đông người không thể triển khai nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo, các trường, đơn vị đã chuyển đổi mọi hoạt động từ tuyển sinh, dạy-học, điều hành, tác nghiệp sang trực tuyến nên vẫn diễn ra suôn sẻ, bình thường", đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt công tác thể hiện rõ nét qua 10 dấu ấn, sự kiện nổi bật của ĐHĐN năm 2021” (Xem tại đây).

a1

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHĐN phát biểu khai mạc

“Bài học lớn được rút ra ở đây đó là sự đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm và hợp tác…xây dựng được môi trường làm việc dân chủ, trong ấm, ngoài yên, tất cả vì sự phát triển của ĐHĐN và các trường ĐH thành viên, đơn vị trực thuộc. Vì vậy, tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng là nhân tố quyết định để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị”, Bí thư Đảng uỷ ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ khẳng định.  

Với chủ đề năm 2022 đó là: “Năm thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19, tiếp tục đổi mới công tác quản lý vì mục tiêu phát triển bền vững”, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh “công tác quản lý là khâu trọng tâm, đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đảm bảo cho sự phát triển bền vững”.

a3

TS. Phan Minh Đức-Phó Bí thư, Đảng uỷ ĐHĐN báo cáo tổng kết, phương hướng

Với phương châm chủ động, quyết liệt, linh hoạt, Bí thư Đảng uỷ ĐHĐN đề nghị toàn Đảng bộ tập trung vào 05 nhóm nhiệm vụ trọng tâm như sau:

(1) Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đây là nhiệm vụ then chốt để nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, quán triệt nguyên tắc “tập trung dân chủ”, Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ, quản lý cán bộ, chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đảm bảo an ninh quốc phòng, phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể, xây dựng môi trường làm việc “đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, hợp tác”;

a4

TS. Nguyễn Đình Vĩnh-UV BTV, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành uỷ  trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

(2) Các Đảng uỷ cơ sở chỉ đạo chính quyền chủ động xây dựng phương án cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp theo chủ trương thích ứng linh hoạt, an toàn. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, trước mắt theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để khắc phục tình trạng “lãnh đạo ngại trách nhiệm, giảng viên, sinh viên ngại đến lớp, đến trường”;

(3) Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để xây dựng Kế hoạch năm 2022 hợp lý, khoa học và khả thi, các giải pháp cần sáng tạo, đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và tăng cường hợp tác quốc tế. Đây là ba "trụ cột" của một trường đại học cần ưu tiên đầu tư để phát triển;

a5

TS. Nguyễn Đình Vĩnh-UV BTV, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành uỷ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

(4) Đổi mới quản lý gắn liền với chuyển đổi số. Đây là nhu cầu cấp bách, khách quan bởi thực tế cho thấy quản lý là yếu tố rất quan trọng tạo nên sự khác biệt, cùng nguồn lực, cơ chế như nhau, với cách thức quản lý khác nhau sẽ đem lại kết quả khác nhau. Vì vậy, cần tìm các giải pháp cải tiến quản lý để tạo nên hiệu quả công tác cao hơn, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4;

(5) Nhiệm vụ quan trọng trước mắt cần chỉ đạo, chăm lo đến cán bộ viên chức, người lao động và học sinh sinh viên đón Tết Nhâm Dần chu đáo, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

a6

Trao Bằng khen Thành uỷ Đà Nẵng cho tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Bí thư Đảng uỷ ĐHĐN ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được là "nhờ tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo và nỗ lực cống hiến của toàn thể Đảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên ĐHĐN”; trân trọng cám ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành uỷ và các Ban xây dựng Đảng, các cấp lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trong thời gian đến.

a7

Trao Bằng khen Thành uỷ Đà Nẵng cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe, thảo luận và thống nhất cao với Báo cáo Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Đảng bộ ĐHĐN do TS. Phan Minh Đức-Phó Bí thư Đảng uỷ ĐHĐN trình bày.

Bên cạnh những kết quả nổi bật, toàn diện trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền giáo dục phẩm chất, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ Đảng viên “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể, Báo cáo của Đảng uỷ ĐHĐN cũng chỉ rõ những mặt hạn chế cần khắc phục và tập trung thực hiện các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐHĐN lần thứ VI. 

a8

Trao Giấy khen của Đảng uỷ ĐHĐN cho tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 02 Đảng viên: Võ Xuân Tiến (Đảng bộ Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN) và Bùi Xuân Phú (Đảng bộ Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN) và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 Đảng viên: Trần Hồng Lưu, Lê Thị Tuyết Ba (Đảng bộ Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN).

a9

Trao Giấy khen Đảng uỷ ĐHĐN cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Đại diện Thành uỷ Đà Nẵng đã trao Bằng khen cho 01 tập thể, 07 cá nhân "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2016-2020”. Đại diện Đảng uỷ ĐHĐN đã trao Giấy khen cho 02 tập thể Đảng bộ tiêu biểu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”, 07 cá nhân “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2017-2021”.

Tác giả bài viết: Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Nguồn tin: www.udn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu
Giới thiệu sách
SÁCH MỚI
TIẾNG VIỆT
CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
18
-------------------------------------------------
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây