Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng dự Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chủ nhật - 16/01/2022 08:18
Sáng ngày 14/01/2022, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã chủ trì điểm cầu ĐHĐN tham dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) dưới sự chủ trì của GS.TS. Nguyễn Kim Sơn-Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

3TK

Toàn cảnh điểm cầu Bộ GD&ĐT  (Ảnh: www.moet.gov.vn)

Cùng tham dự có các Thứ trưởng: Nguyễn Văn Phúc, Phạm Ngọc Thưởng, Hoàng Minh Sơn, Ngô Thị Minh; đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Khoa giáo - Văn xã, Văn phòng Chính phủ và Ủy ban Văn hóa-Giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội. Tại điểm cầu ĐHĐN có TS. Phan Minh Đức-Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng và các ban chức năng. 

4TK

Toàn cảnh điểm cầu ĐHĐN 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, theo đó trong năm qua, vượt qua thách thức, khó khăn, ngành GD&ĐT đã "đương đầu với thách thức, bền bỉ ứng phó với dịch bệnh", đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện.

Đối với giáo dục đại học (ĐH), năm 2021, các trường tiếp tục chú trọng đổi mới quản trị và tự chủ đại học, đẩy mạnh chuyển đổi số và dạy-học trực tuyến, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch với tinh thần thích ứng linh hoạt, kiểm soát an toàn với Covid-19. Công tác tuyển sinh được thực hiện vừa đảm bảo quyền tự chủ cho các trường theo luật định, vừa đảm bảo quyền lợi, an toàn cho thí sinh, PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ-Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH cho biết.

5TK

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc ĐHĐN bày tỏ sự thống nhất cao với nội dung Báo cáo tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bộ GD&ĐT.

Giám đốc ĐHĐN khẳng định, với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời và hiệu quả của Bộ GD&ĐT, sự đoàn kết, nỗ lực lớn, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, ĐHĐN đã vượt lên khó khăn, đạt những kết quả quan trọng thể hiện qua 10 dấu ấn, sự kiện nổi bật (Xem thêm tại đây) và Báo cáo đã gửi Bộ.

7TK

PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH phát biểu

Giám đốc ĐHĐN bày tỏ mong muốn, thời gian đến tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành đối với Dự án xây dựng Khu đô thị ĐHĐN để đảm bảo chất lượng, yêu cầu và tiến độ; đồng thời mong muốn được lãnh đạo Bộ GD&ĐT quan tâm, sắp xếp làm việc với 3 ĐH Vùng để chỉ đạo định hướng phát triển trở thành các ĐH nòng cốt, gánh vác sứ mệnh tiên phong đổi mới, hội nhập trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà.

Sau khi nghe các đại biểu tại các điểm cầu thảo luận, đánh giá kết quả, kinh nghiệm năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và ý kiến phát biểu của các Thứ trưởng trên các lĩnh vực công tác phụ trách, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã phát biểu kết luận Hội nghị.

8TK

PGS.TS. Hoàng Minh Sơn , Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu

Bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được nhờ nỗ lực của toàn ngành, trong đó có hệ thống các cơ sở giáo dục ĐH. Mặc dù còn một số điều “đáng tiếc”, một số nhiệm vụ triển khai chậm, muộn, song về tổng thể năm 2021, ngành Giáo dục đã vững vàng trước thách thức, chủ động ứng phó với dịch bệnh, thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo, trách nhiệm vì học sinh, sinh viên.

Từ bài học kinh nghiệm phải sâu sát thực tiễn để quyết tâm hành động, tăng cường phân cấp và chủ động trong thực hiện kế hoạch nhiệm vụ công tác năm 2022, Bộ trưởng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trước hết cần tiếp tục tập trung phòng, chống, hạn chế các tác động tiêu cực của đại dịch đến GD&ĐT, ban hành, triển khai chiến lược ứng phó toàn diện với Covid-19.

1TK

GS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, phát biểu kết luận Hội nghị 

Bộ trưởng đề nghị, mong muốn các trường tích cực, chủ động đảm bảo các điều kiện để học sinh, sinh viên được trở lại trường học tập an toàn, “bù đắp, củng cố chất lượng giáo dục từ phổ thông tới đại học”; tăng cường chuyển đổi số và các thiết chế văn hoá chất lượng trong hệ thống, đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục.

Ngành GD&ĐT sẽ hoàn thiện để ban hành Chiến lược Phát triển GD&ĐT giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, điều hành để khắc phục những hạn chế, bất cập, huy động nguồn lực vượt qua thách thức do đại dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Nguồn tin: www.udn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu
Giới thiệu sách
SÁCH MỚI
TIẾNG VIỆT
CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
18
-------------------------------------------------
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây