Khai mạc Đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo của Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHĐN theo Tiêu chuẩn AUN-QA

Thứ tư - 02/11/2022 12:07
Sáng ngày 31/10, tại Trường Đại học (ĐH) Sư phạm-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ Khai mạc Đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo (CTĐT) của Trường ĐH Sư phạm và Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN theo Tiêu chuẩn AUN-QA. Đây là đợt đánh giá ngoài lần thứ 301 của Hội đồng Đảm bảo chất lượng (ĐBCL) Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (AUN).
Toàn cảnh Phiên khai mạc
Toàn cảnh Phiên khai mạc
04 CTĐT được đánh giá ngoài theo Tiêu chuẩn AUN-QA lần này gồm có: Sư phạm Hóa học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Toán học (Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN) và Đông phương học (Trường ĐH Ngoại Ngữ-ĐHĐN).
Tham dự buổi Lễ được tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến có PGS.TS.Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN; GS. Sharul Tazrajiman Hj Tajuddin-Trưởng Đoàn Đánh giá ngoài AUN-QA; TS. Nguyễn Thị Huyền-Giám sát viên; PGS.TS Lưu Trang-Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN; PGS.TS.Trần Hữu Phúc-Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN.
Picture2
TS. Bùi Bích Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN phát biểu 
Cùng tham dự có các thành viên trong Đoàn Đánh giá ngoài là các chuyên gia đến từ các quốc gia trong khu vực ASEAN: Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore; đại diện lãnh đạo Ban Giám hiệu, Hội đồng trường; các cán bộ quản lý, lãnh đạo, giảng viên và sinh viên thuộc các phòng/trung tâm hữu quan và các khoa/bộ môn của hai trường có CTĐT được đánh giá ngoài. 
Picture3
GS. Sharul Tazrajiman Hj Tajuddin
Trưởng Đoàn Đánh giá ngoài AUN-QA phát biểu từ điểm cầu trực tuyến  

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, GS. Sharul Tazrajiman Hj Tajuddin-Trưởng Đoàn Đánh giá ngoài AUN-QA ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ĐHĐN cũng như các trường ĐH thành viên, lần này là Trường ĐH Sư phạm và Trường ĐH Ngoại ngữ trong hành trình, sứ mệnh không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, tăng cường hội nhập, hợp tác với khu vực và quốc tế. AUN sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các trường ĐH thành viên của ĐHĐN trong hoạt động ĐBCL và kiểm định giáo dục, không ngừng cải tiến để đáp ứng kỳ vọng của các bên liên quan và xã hội. 
Picture4
Các hoạt động khảo sát, đánh giá được thực hiện khách quan, khoa học 

Theo TS. Bùi Bích Hạnh-Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, mục đích đánh giá ngoài các CTĐT là cơ hội để Nhà trường tiếp thu các ý kiến đánh giá, phản hồi từ các chuyên gia trong hoạt động ĐBCL và kiểm định giáo dục, qua đó nhận diện được mặt mạnh để phát huy, mặt hạn chế để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT, hội nhập với các trường ĐH trong khu vực ASEAN.
Nhà trường hy vọng, tin tưởng thông qua các hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần tiếp tục gắn kết, tăng cường mối quan hệ đối tác giữa các trường ĐH thành viên của ĐHĐN với Mạng lưới các trường ĐH trong khu vực Đông Nam Á
Picture5

  Theo Kế hoạch, Đoàn Đánh giá ngoài của AUN-QA bắt đầu làm việc, khảo sát và đánh giá các CTĐT của hai Trường ĐH Sư phạm và Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN từ ngày 31/10 đến 05/11. Các hoạt động đánh giá ngoài được triển khai theo đúng yêu cầu, quy chuẩn trong đó bao gồm: Nghiên cứu, rà soát, thẩm định các tài liệu, báo cáo tự đánh giá và minh chứng kèm theo; Phỏng vấn các bên liên quan đối với các CTĐT được đánh giá như: Lãnh đạo trường, khoa, hội đồng khoa học và đào tạo, bộ môn và các cán bộ, giảng viên, người học, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng…; Khảo sát thực tế qua đó đánh giá các điều kiện ĐBCL về cơ sở vật chất, dịch vụ, phương tiện hỗ trợ, phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động của người học. 
Tính đến nay, ĐHĐN đã có 39 CTĐT kiểm định quốc tế, trong đó có 35 CTĐT đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA (khu vực Đông Nam Á) và CTI (Châu Âu), nằm trong top 03 ĐH có số lượng CTĐT được kiểm định, đạt chuẩn quốc tế nhiều nhất trong cả nước.
 

Tác giả bài viết: Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu
Giới thiệu sách
SÁCH MỚI
TIẾNG VIỆT
CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
18
-------------------------------------------------
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây