Phát động Cuộc thi "Bạn ơi đọc gì thế" chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4

Thứ năm - 07/04/2022 03:32
Cuộc thi nhằm kết nối, tạo “sân chơi” văn hoá chào mừng và hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” (Quyết định số 1862/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 04/11/2021); Quyết định phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 (Quyết định số 329/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 15/3/2017); Công văn số 1139/BGDĐT-GDTX của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 986/ĐHĐN-TTTTHLTT của Đại học Đà Nằng (ĐHĐN).
Phát động Cuộc thi "Bạn ơi đọc gì thế" chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4
1.    Đơn vị tổ chức:
   Trung tâm Thông tin-Học liệu và Truyền thông ĐHĐN phối hợp với Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam (Omega Plus Book)
2.    Mục đích-Yêu cầu:
    Nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy niềm say mê, truyền cảm hứng và thói quen đọc sách trong sinh viên, qua đó rèn luyện và phát triển kỹ năng đọc sách, phục vụ học tập và nghiên cứu; Khuyến khích sinh viên tham gia xây dựng, phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập.
3.    Đối tượng:
   Sinh viên các hệ đang học tập tại các trường đại học thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của ĐHĐN
4.    Nội dung dự thi:
   Sinh viên giới thiệu 1 cuốn sách hay đã hoặc đang đọc, hoặc giới thiệu 1 cuốn sách mình biết, yêu thích, qua đó thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, đồng thời có thể chia sẻ thêm về sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm, yêu thích.
Lưu ý: Sách được giới thiệu trong bài dự thi phải được phép xuất bản, lưu hành tại Việt Nam; không trái với quy định pháp luật và thuần phong mỹ tục, văn hoá Việt Nam. Sách không thuộc trường hợp có tranh chấp về bản quyền, quyền tác giả; không đưa những thông tin sai lệch, vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan (Các thông tin dẫn trích cần có nguồn trích dẫn); không vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn thông tin, truyền thông và các quy định pháp luật khác có liên quan.

5.    Hình thức bài dự thi:
  •    Bài viết ngắn (từ 300-500 từ) kèm theo 01-02 ảnh minh hoạ về bìa của cuốn sách hoặc chân dung tự nhiên của người dự thi đang đọc sách (có thể chụp bằng máy ảnh, điện thoại...). Bài viết dạng file .doc (font Times New Roman, cỡ chữ 14). Anh dạng .jpg, chất lượng rõ (gửi đính kèm, không đưa vào file .doc).
  •    Mỗi sinh viên có thể gửi dự thi 1 (một) hoặc nhiều bài dự thi. Bài dự thi là sản phẩm sáng tạo của cá nhân thí sinh, chưa gửi đăng hoặc dự thi ở các cuộc thi khác.
  •    Bài dự thi ghi rõ ở mục chủ đề email: [Họ và tên] - [Trường] tham dự Cuộc thi Bạn ơi đọc gì thế. Bài dự thi gửi về email: clirc@ac.udn.vn.
  •    Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp vi phạm bản quyền, quyền tác giả và không đúng yêu cầu thể lệ.
  • Kết quả Cuộc thi là kết quả cuối cùng, không giải quyết các trường hợp thắc mắc, khiếu nại (trừ trường hợp đặc biệt).
6.    Các mốc thời gian
  • Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 15/4/2022 - 30/4/2022.
  • Thời gian bình chọn trên Fanpage của Cuộc thi
  • (https://www.facebook.com/clircdhdn): Từ ngày 01/5/2022 - 05/5/2022.
  • Thời gian tổng kết, công bố kết quả: Ngày 15/5/2022 (Chủ Nhật)
2

7.    Tiêu chí đánh giá
    Bài dự thi giới thiệu được 1 cuốn sách hay, bổ ích, truyền cảm hứng cho người đọc về niềm đam mê đọc sách. Hình ảnh minh hoạ rõ, đẹp, phù hợp với nội dung bài viết và ấn tượng. Bài dự thi có nhiều lượt tương tác (like, comment, share).
8.    Giải thưởng
  • 01 Giải Nhất: Voucher mua sách Omega Plus Book trị giá 1.000.000 đồng.
  • 02 Giải Nhì: Voucher mua sách Omega Plus Book trị giá 500.000 đồng/giải.
  • 03 Giải Ba: Voucher mua sách Omega Plus Book trị giá 300.000 đồng/giải.
  • 01 Giải bình chọn: Voucher mua sách Omega Plus Book trị giá 300.000 đồng
Bài dự thi (không vi phạm Thể lệ) được Ban Tổ chức lần lượt giới thiệu trên Fanpage của Cuộc thi (https://www.facebook.com/clircdhdn) từ ngày 01/5/2022 - 05/5/2022, đồng thời sẽ gửi lại link bài dự thi của sinh viên qua email để có thể giới thiệu rộng rãi đến các bạn đọc khác hưởng ứng, xem, tương tác (like, share, comment) cổ vũ Cuộc thi.
3

Rất mong nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ của các bạn, truyền cảm hứng say mê đọc sách, góp phần lan toả văn hoá đọc trong học đường và cộng đồng !
Chúc các bạn thành công.
Thân mến./.
BAN TỔ CHỨC
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRUNG TÂM THÔNG TIN - HỌC LIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG

Tầng 11 - Tòa nhà B, 41 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nằng
Tel: 02363.849329 - Email: clirc@ac.udn.vn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu
Giới thiệu sách
SÁCH MỚI
TIẾNG VIỆT
CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
18
-------------------------------------------------
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây