HƯỚNG DẪN TRA CỨU THEO TÊN GIẢNG VIÊN
Trang giảng viên chia là 2 phần:
Phần 1: lý lịch khoa học của giảng viên, giới thiệu các công trình khoa học, các đề tài nghiên cứu của giảng viên
Mục đích: giúp sinh viên, bạn đọc có thể tìm các tài liệu liên quan đến chủ đề nghiên cứu của những giảng viên cùng khoa, cùng chủ đề;
Phần 2: sách.giáo trình, bài báo có tại tủ sách
Bạn đọc có thể xem phần giới thiệu của tài liệu thông qua biểu tượng xem trước
xt1
 
Để xem toàn văn tài liệu, mời bạn đọc đến phòng đọc tầng 1 tại thư viện trung tâm
có thể đọc tại tủ sách hoặc đọc trên máy tính Trung tâm

CÁM ƠN BẠN ĐỌC ĐÃ QUAN TÂM
sach4

Vũ Đình Chinh

Thứ hai - 31/03/2025 09:22
TS  Vũ Đình Chinh
TS Vũ Đình Chinh
Họ và tên:  Vũ Đình Chinh
Giới tính:  Nam
Năm sinh:  25/09/1980
Nơi sinh:  TP Đồng Hới - Quảng Bình
Quê quán  Thanh Ba - Phú Thọ
Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành:  Sư phạm Toán học; Tại: Trường Đại học Sư phạm- Đại học Huế
Đơn vị công tác:  Khoa Giáo dục Tiểu học; Trường Đại học Sư phạm
Học vị:  Tiến sĩ; năm: 2017; Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học môn Toán; Tại: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Dạy CN:  Lý luận và Phương pháp dạy học môn Toán
Lĩnh vực NC:  Lý luận và Phương pháp dạy học môn Toán; Dạy học phát triển năng lực (NL chung, NL đặc thù) ở phổ thông; Thiết kế hoạt động giáo dục theo định hướng giáo dục STEAM cho HS; Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học các môn học ở phổ thông.
Ngoại ngữ:  Tiếng Anh - B2; TOEFL ITP
Địa chỉ liên hệ:  Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, 459 đường Tôn Đức Thắng quận Liên Chiểu Tp Đà Nẵng
Điện thoại:  02363841323 (Line 138); Mobile: 0947246898
Email:  vdchinh@ued.udn.vn
 Quá trình giảng dạy và công tác
  + Năm 2008 - tháng 5/2014: Giảng dạy môn Toán tại trường THPT Hà Đông - TP Hà Nội
+ Tháng 06/2014 -tháng 12/2019: Giảng dạy môn Toán cơ bản và Phương pháp toán tại trường TC Sư phạm Hà Nội
+ Tháng 01/2020 đến nay: Giảng dạy các học phần (chương trình đại học và thạc sĩ) thuộc chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học môn Toán, Khoa Toán và Khoa GD Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng.

 
 Các công trình khoa học
[1] Đề tài cấp cơ sở: Tiếp cận dạy học theo bối cảnh nhằm nâng cao năng lực toán học hóa của sinh viên Đại học Đà Nẵng. Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Mai Thủy. Thành viên: Hoàng Nam Hải - Vũ Đình Chinh. Mã số: T2021-KN-20. Năm: 2022. (Jul 9 2023 1:39PM)
[2] Đề tài cấp cơ sở: Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng thông qua học phần Cơ sở Toán học 1 của môn Toán tiểu học. Chủ nhiệm: Kiều Mạnh Hùng. Thành viên: Hoàng Nam Hải - Vũ Đình Chinh. Mã số: T2021-KN-18. Năm: 2022. (Jul 9 2023 1:43PM)
[3] Đề tài cấp cơ sở: Hướng dẫn sinh viên sư phạm thực biện biện pháp rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 10 trong dạy học môn Toán theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chủ nhiệm: TS. Vũ Đình Chinh. Mã số: T2021-KN-02. Năm: 2022. (Jun 30 2022 10:21PM)
   
 Các bài báo, báo cáo khoa học
 TRONG NƯỚC:
[1] Bài báo: Vận dụng video hoạt hình về lịch sử Toán học trong dạy học môn Toán nhằm hình thành năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh lớp 4. Tác giả: Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn), Nguyễn Thúy Hồng, Nguyễn Hồng Duyên, Lê Thị Mỹ Hằng, Nguyễn Nhật Phương, Lê Thị Huỳnh Hải (Nhóm SV nghiên cứu khoa học). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: 159 (220) tháng 6/2024 (kì 1). Trang: 49-54. Năm 2024. (Jun 23 2024 1:37PM)
[2] Bài báo: Thiết kế video hoạt hình về lịch sử toán học trong dạy học môn Toán lớp 4. Tác giả: Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn), Nguyễn Thúy Hồng, Nguyễn Hồng Duyên, Lê Thị Mỹ Hằng, Nguyễn Nhật Phương, Lê Thị Huỳnh Hải (Nhóm SV nghiên cứu khoa học). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: 155(216) tháng 2/2024 (kì 1). Trang: 45-51. Năm 2024. (Jun 23 2024 1:33PM)
[3] Bài báo: Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề phân số lớp 4 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh. Tác giả: Dương Như Linh (Học viên cao học), Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: 160 (221) tháng 7/2024 (kì 1). Trang: 51-56. Năm 2024. (Sep 19 2024 8:35PM)
[4] Bài báo: Tổ chức dạy học chủ đề hàm số lượng giác và phương trình lượng giác theo định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh lớp 11. Tác giả: Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn), Hồ Thị Hoàng Huy (Học viên cao học). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: 162 (223) tháng 9/2024 (kì 1). Trang: 18-22. Năm 2024. (Sep 19 2024 8:46PM)
[5] Bài báo: Vận dụng kĩ thuật mảnh ghép trong dạy học chủ đề phép nhân và phép chia nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 4. Tác giả: Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn), Trần Thị Minh Tâm (Học viên cao học). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: 160 (222) tháng 8/2024 (kì 1). Trang: 36-40,51. Năm 2024. (Sep 19 2024 8:40PM)
[6] Bài báo: Thiết kế mô hình 3D trong dạy học một số yếu tố xác suất lớp 6. Tác giả: Trương Thị Ly Na (Học viên cao học), Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: Số 162 (223) tháng 9/2024 (kỳ 2). Trang: 24-28, 81. Năm 2024. (Sep 28 2024 10:00PM)
[7] Bài báo: Vận dụng phương pháp kể chuyện trong dạy học môn Toán nhằm nâng cao năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 2. Tác giả: Vũ Đình Chinh (GV hướng dẫn), Nguyễn Thị Thùy Linh, Huỳnh Thị Mỹ Quyên, Nguyễn Thị Minh Châu, Phan Thị Lam, Nguyễn Thị Hiền (nhóm SV NCKH). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: Số 155 (216) tháng 2/2024 (kỳ 2). Trang: 87-92. Năm 2024. (May 21 2024 8:01PM)
[8] Bài báo: Vận dụng kĩ thuật dạy học phòng tranh để phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 6. Tác giả: Vũ Đình Chinh (GV hướng dẫn), Nguyễn Phước Diễm (Học viên cao học). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: Số 157 (218) tháng 4/2024 (kỳ 1). Trang: 36-41. Năm 2024. (May 21 2024 8:11PM)
[9] Bài báo: Vận dụng mô hình 5E trong dạy học nội dung "Hình tròn. Tâm, bán kính, đường kính của hình tròn" (Toán 3) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh. Tác giả: Vũ Đình Chinh (GV hướng dẫn), Đoàn Hồ Mỹ Liêm (Học viên cao học). Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo. Số: Tập 24 (số đặc biệt 5) tháng 6/2024. Trang: 59-65. Năm 2024. (May 21 2024 8:18PM)
[10] Bài báo: Thiết kế và vận dụng mô hình hình học theo định hướng giáo dục STEM trong dạy học Hình học và Đo lường lớp 5. Tác giả: Phạm Thị Hồng Huyên - Lê Thị Thảo - Trần Thị Phương Anh (Nhóm SV NCKH) - Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: tháng 3/2023 (kỳ 2) - Số đặc biệt. Trang: 86-91. Năm 2023. (Apr 30 2023 8:40AM)
[11] Bài báo: Sử dụng phối hợp một số kĩ thuật dạy học tích cực để phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh lớp 2 trong dạy học số và phép tính. Tác giả: Ngô Thị Bích Thanh (Học viên cao học) - Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: Số đặc biệt tháng 5/2023 (kỳ 2). Trang: 78-106. Năm 2023. (Jul 2 2023 4:43PM)
[12] Bài báo: Thiết kế và vận dụng mô hình 3D trong dạy học một số yếu tố xác suất lớp 2. Tác giả: Lâm Bích Ngọc (Học viên cao học) - Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: Số đặc biệt tháng 5/2023 (kỳ 2). Trang: 63-67. Năm 2023. (Jul 2 2023 4:50PM)
[13] Bài báo: Xây dựng mô hình 3D trong dạy học hình học và đo lường lớp 5 để phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. Tác giả: Nguyễn Thị Thương - Nguyễn Kim Thu - Trần Thị Bích Vân - Xeo Văn Hồng (Nhóm SV NCKH) - Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: tháng 4/2023 (kỳ 1) - Số đặc biệt. Trang: 64-69. Năm 2023. (May 1 2023 8:42AM)
[14] Bài báo: Chuyển đổi số trong đào tạo giáo viên tại Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng: Từ cơ sở lí luận đến thực tiễn. Tác giả: Hoàng Nam Hải - Vũ Đình Chinh - Nguyễn Thị Mai Thủy. Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia đào tạo GV tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông. Số: tháng 6/2023. Trang: 134-144. Năm 2023. (Jul 5 2023 10:26PM)
[15] Bài báo: Sử dụng phối hợp các công cụ đánh giá để phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho HS lớp 3 trong dạy học số và phép tính. Tác giả: Nguyễn Thị Hà (Học viên cao học) - Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số: Số đặc biệt tháng 8/2023. Trang: 39-45. Năm 2023. (Aug 28 2023 3:58PM)
[16] Bài báo: Tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh ở tiểu học. Tác giả: Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn) - Trần Thị Thu Hiền (Học viên cao học). Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo. Số: Tháng 6 (kỳ 1). Trang: 14-20. Năm 2023. (Apr 12 2023 8:00PM)
[17] Bài báo: Tổ chức hoạt động phán đoán để rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh lớp 10 trong dạy học môn Toán theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tác giả: Vũ Đình Chinh. Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo. Số: 22 (6). Trang: 13-19. Năm 2022. (Mar 21 2022 10:21PM)
[18] Bài báo: Rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh nhờ sử dụng tương tự và khái quát hóa trong dạy học hình học không gian lớp 11. Tác giả: Vũ Đình Chinh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Số: 8A/2015 VN. Trang: 97-106. Năm 2015. (Aug 18 2020 10:17PM)
[19] Bài báo: Rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh thông quan việc sử dụng suy luận quy nạp trong dạy học hình học 10. Tác giả: Vũ Đình Chinh. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Số: 119. Trang: 42-44 và 48. Năm 2015. (Aug 18 2020 10:20PM)
[20] Bài báo: Rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh trung học phổ thông nhờ sử dụng quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng trong dạy học hình học không gian. Tác giả: Vũ Đình Chinh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Số: 2A/2014 VN. Trang: 200-209. Năm 2014. (Aug 18 2020 10:23PM)
[21] Bài báo: Bồi dưỡng khả năng phán đoán cho học sinh lớp 11 thông qua phép suy luận tương tự trong dạy học hình học không gian. Tác giả: Vũ Đình Chinh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Số: ESM/2013. Trang: 49-56. Năm 2013. (Aug 18 2020 10:25PM)
[22] Bài báo: Vai trò của một số công cụ đánh giá để nâng cao khả năng tư duy toán học cho học sinh trong dạy học hình học 10. Tác giả: Vũ Đình Chinh. Tạp chí Khoa học và giáo dục Đại học Sư phạm - Đại học Huế. Số: 03/2007. Trang: 138-150. Năm 2007. (Aug 18 2020 10:27PM)
   
 Hướng dẫn Sau đại học
Stt Họ và Tên, Tên đề tài Trình độ Cơ sở đào tạo Năm hướng dẫn Bảo vệ năm
[1] Trương Thị Ly Na_Lý luận và PPDH bộ môn Toán_K44
Đề tài: Thiết kế và vận dụng mô hình 3D trong dạy học một số yếu tố xác suất để phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 6
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2023  2024
[2] Nguyễn Phước Diễm_Lý luận và PPDH bộ môn Toán_K44
Đề tài: Vận dụng kĩ thuật dạy học phòng tranh để phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 6 
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2023  2024
[3] Hồ Thị Hoàng Huy_Lý luận và PPDH bộ môn Toán_K44
Đề tài: Tổ chức dạy học hàm số lượng giác và phương trình lượng giác theo định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh lớp 11
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2023  2024
[4] Dương Như Linh_K45.GDH-TH.01
Đề tài: Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề phân số lớp 4 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh.
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2024  2024
[5] Trần Thị Minh Tâm_K45.GDH-TH.01
Đề tài: Vận dụng kĩ thuật mảnh ghép trong dạy học chủ đề phép nhân và phép chia nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 4.
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2024  2024
[6] Trần Thị Thu Hiền_GDH(GDTH)_K42
Đề tài: Thiết kế và tổ chức dạy học một số chủ đề môn Toán lớp 3 theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh.
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2022  2023
[7] Đoàn Hồ Mỹ Liêm_GDH(GDTH)_K42
Đề tài: Vận dụng mô hình 5E để tổ chức dạy học mạch Hình học và Đo lường cho học sinh lớp 5.
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2022  2023
[8] Nguyễn Thị Hồng Huệ_GDH(GDTH)_K42
Đề tài: Thiết kế và tổ chức các hoạt động phán đoán trong dạy học môn Toán lớp 3 để phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2022  2023
[9] Ngô Thị Bích Thanh_GDH(GDTH)_K43
Đề tài: Sử dụng phối hợp một số kỹ thuật dạy học tích cực để phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh lớp 2 trong dạy học số và phép tính. 
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2023  2023
[10] Lâm Bích Ngọc_GDH(GDTH)_K43
Đề tài: Vận dụng mô hình 3D trong dạy học một số yếu tố xác suất lớp 2 để phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh. 
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2023  2023
[11] Nguyễn Thị Hà_GDH(GDTH)_K43
Đề tài: Sử dụng phối hợp các công cụ đánh giá để phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh lớp 3 trong dạy học số và phép tính.
 Thạc sĩ  Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng  2023  2023
   
 Khen thưởng
[1]  Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Số: 2869/QĐ-SGD&ĐT (Sở GD & ĐT Hà Nội). Năm: 2016.
[2]  Sáng kiến kinh nghiệm ngành Giáo dục và Đào tạo. Số: 5724/2016-SK (Sở GD & ĐT Hà Nội). Năm: 2016.
[3]  Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Số: 4785/QĐ-SGD&ĐT (Sở GD & ĐT Hà Nội). Năm: 2017.
[4]  Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Số: 1995/QĐ-SGDĐT (Sở GD & ĐT Hà Nội). Năm: 2018.
[5]  Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Số: 983/QĐ-ĐHSP. Năm: 2022.
[6]  Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Số: 1222/QĐ-ĐHSP. Năm: 2023.
[7]  Chiến sĩ thi đua cơ sở. Số: 2598/QĐ-ĐHSP. Năm: 2024.
BÀI BÁO, TẠP CHÍ:
               TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG PHÁN ĐOÁN ĐỂ RÈN LUYỆN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 10 TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
                TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây