HƯỚNG DẪN TRA CỨU THEO TÊN GIẢNG VIÊN
Trang giảng viên chia là 2 phần:
Phần 1: lý lịch khoa học của giảng viên, giới thiệu các công trình khoa học, các đề tài nghiên cứu của giảng viên
Mục đích: giúp sinh viên, bạn đọc có thể tìm các tài liệu liên quan đến chủ đề nghiên cứu của những giảng viên cùng khoa, cùng chủ đề;
Phần 2: sách.giáo trình, bài báo có tại tủ sách
Bạn đọc có thể xem phần giới thiệu của tài liệu thông qua biểu tượng xem trước
xt1
 
Để xem toàn văn tài liệu, mời bạn đọc đến phòng đọc tầng 1 tại thư viện trung tâm
có thể đọc tại tủ sách hoặc đọc trên máy tính Trung tâm

CÁM ƠN BẠN ĐỌC ĐÃ QUAN TÂM
sach4

Trịnh Quỳnh Đông Nghi

Thứ hai - 08/12/2025 14:13
TS  Trịnh Quỳnh Đông Nghi
TS Trịnh Quỳnh Đông Nghi
Họ và tên:  Trịnh Quỳnh Đông Nghi
Giới tính:  Nữ
Năm sinh:  17/07/1988
Nơi sinh:  Đà Nẵng
Quê quán  Quảng Nam
Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành:  Sư phạm Ngữ Văn; Tại: Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN
Đơn vị công tác:  Khoa Ngữ văn - TT; Trường Đại học Sư phạm
Học vị:  Tiến sĩ; năm: 2025; Chuyên ngành: Ngôn ngữ học; Tại: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Dạy CN:  Lí luận ngôn ngữ Ngữ dụng học Tiếng Việt thực hành Giao tiếp & tạo lập văn bản tiếng Việt Tiếng Việt cho người nước ngoài
Lĩnh vực NC:  Việt ngữ học
Ngoại ngữ:  Anh văn
Địa chỉ liên hệ:  Khoa Ngữ Văn - Truyền thông, Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN, 459 Tôn Đức Thắng, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Điện thoại:  Đăng nhập để thấy thông tinMobile: Đăng nhập để thấy thông tin
Email:  Đăng nhập để thấy thông tin
 Quá trình giảng dạy và công tác
  Từ tháng 9/2010 đến nay: Cán bộ giảng dạy Khoa Ngữ Văn, Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN
 Các công trình khoa học
[1] Đề tài cấp cơ sở: Sử dụng sơ đồ tư duy để phát triển năng lực từ vựng tiếng Việt cho lưu học sinh. Chủ nhiệm: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. Mã số: T2022 – TN – 12. Năm: 2024. (Apr 12 2025 10:33AM)
[2] Đề tài cấp cơ sở: Nghiên cứu phát triển kĩ năng đọc hiểu cho LHS học tiếng Việt tại Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN. Chủ nhiệm: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. Thành viên: Nguyễn Hoàng Thân. Mã số: T2019. Năm: 2020. (Apr 12 2025 10:30AM)
[3] Đề tài cấp cơ sở: Tính tạo hình trong ngôn ngữ thơ. Chủ nhiệm: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. Mã số: T2012 - 03 - 27. Năm: 2012. (Sep 10 2012 11:48AM)
   
 Các bài báo, báo cáo khoa học
 TRONG NƯỚC:
[1] Bài báo: Tính nhạc trong bài thơ Mắt người Sơn Tây của Quang Dũng. Tác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. TC Khoa học, ĐH Đồng Tháp. Số: 37 (4.2019). Trang: 70. Năm 2019. (Jun 14 2019 8:01AM)
[2] Bài báo: PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN DƯỚI GÓC NHÌN CỦA LÍ THUYẾT GIAO TIẾP (TRƯỜNG HỢP KHẢO SÁT SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG). Tác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. TC Khoa học - Trường ĐHSP - ĐHĐN. Số: 31(05).2018. Trang: 70. Năm 2019. (Jun 13 2019 10:26AM)
[3] Bài báo: Từ nghệ thuật tạo hình đến giá trị kiến tạo hình tượng của biện pháp tu từ so sánh trong thơ. Tác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. TC Khoa học - Trường ĐHSP - ĐHĐN. Số: 30(04).2018. Trang: 66. Năm 2019. (Jun 13 2019 10:40AM)
[4] Bài báo: Nghĩa tình thái của câu dưới bậc tiếng Việt. Tác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. KY Hội thảo quốc gia Ngôn ngữ ở Việt Nam hội nhập và phát triển. Số: tập 1. Trang: 150. Năm 2019. (Jun 14 2019 8:10AM)
[5] Bài báo: NÂNG CAO KĨ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN HIỆN NAY. Tác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP -ĐHĐN. Số: 25(04) - 2017. Trang: 61-64. Năm 2018. (Jan 30 2019 10:42AM)
[6] Bài báo: Tiểu từ tình thái trong câu đặc biệt tiếng Việt. Tác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. KY Hội thảo Quốc tế Ngôn ngữ học lần thứ I - Ngôn ngữ học Việt Nam - Những chặng đường phát triển và hội nhập quốc tế. Số: 1. Trang: 262. Năm 2018. (Jan 30 2019 10:45AM)
[7] Bài báo: PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG NGHE CHO LƯU HỌC SINH LÀO HỌC TIẾNG VIỆT QUA HÌNH THỨC NGHE NHẠC ĐIỀN VÀO CHỖ TRỐNGTác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. Tạp chí Lí luận và Khoa học Giáo dục. Số: 420 (Kì 2 - 12/2017). Trang: trang. Năm 2017. (Dec 21 2017 9:29AM)
[8] Bài báo: Nghĩa tình thái của câu đặc biệt danh từ. Tác giả: ThS. Trịnh Quỳnh Đông Nghi. Kỉ yếu Hội thảo Ngữ học toàn quốc 2017. Số: 01. Trang: 776. Năm 2017. (Nov 27 2017 3:06PM)
[9] Bài báo: Giá trị tạo hình của hoán dụ tu từ trong thơ. Tác giả: ThS. Trịnh Quỳnh Đông Nghi. TC Giáo dục. Số: 398. Trang: 41-44. Năm 2017. (Nov 27 2017 3:08PM)
[10] Bài báo: CÂU ĐẶC BIỆT TRONG “37 TRUYỆN NGẮN NGUYỄN THỊ THU HUỆ”. Tác giả: ThS. Trịnh Quỳnh Đông Nghi. TC Khoa học và Giáo dục - Trường ĐHSP - ĐHĐN. Số: 17A(04). Trang: 67. Năm 2015. (Nov 27 2017 3:09PM)
[11] Bài báo: Nhạc tính và các yếu tố kiến tạo nhạc tính trong thơ. Tác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. Kỷ yếu Hội thảo khoa học các bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc lần thứ IV, năm 2014. Số: 1. Trang: 248-255. Năm 2014. (May 30 2014 4:58PM)
[12] Tham luận: Nhịp trong thơ bảy chữ của Quang Dũng. Tác giả: Trịnh Quỳnh Đông Nghi. Kỷ yếu Hội thảo khoa học cán bộ trẻ các Trường Đại học Sư phạm toàn quốc lần thứ III - năm 2013. Trang: 357 - 362. Năm 2013. (May 11 2013 12:29AM)
GIÁO TRÌNH:
           TIẾNG VIỆT CHUYÊN NGÀNH TỰ NHIÊN VÀ KĨ THUẬT
           TIẾNG VIỆT CHUYÊN NGÀNH XÃ HỘI VÀ KINH TẾ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây